Frequesntly Asked Questions

คำถามที่พบบ่อย

คำถามทั่วไป

dtac Apps Marketplace คืออะไร?

dtac Apps Marketplace เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ลูกค้าจะได้รับโซลูชันบนคลาวด์ที่ต้องการจากผู้ให้บริการต่างๆพร้อมแพ็คเกจที่น่าสนใจ

dtac Apps Marketplace เป็นร้านค้าครบวงจรสำหรับซื้อแอปพลิเคชันที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ และสั่งซื้อซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง

ทำไมฉันต้องซื้อโซลูชันจาก dtac Apps Marketplace แทนที่จะซื้อจาก บริษัท เดิม

โซลูชันส่วนใหญ่ต้องการการลงทุน CAPEX หรือการซื้อครั้งเดียวซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมาก dtac Apps Marketplace นำเสนอแพ็คเกจการสมัครสมาชิกรายเดือน / รายปีที่ยืดหยุ่น คุณสามารถเข้าถึงข้อเสนอหลายรายการสำหรับบริการเดียวกันและสามารถเลือกแพ็คเกจที่ดีที่สุดสำหรับคุณได้ และคุณยังสามารถเปรียบเทียบราคาจากผู้ให้บริการรายต่างๆได้อีกด้วย

อะไรคือความแตกต่างระหว่าง dtac Apps Marketplace และ Google play store?

Google Play store เป็นตลาดที่ผู้ใช้ สามารถซื้อหรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่ใช้ Android ซึ่งทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น

dtac Apps Marketplace ให้บริการโซลูชั่นบนคลาวด์ ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบปฏิบัติการใดในการสมัครสมาชิกซอฟต์แวร์เหล่านี้ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงผ่านเบราว์เซอร์ใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ทำไมผู้ให้บริการถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนใน dtac Apps Marketplace

บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ในประเทศ มีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงตลาดเป้าหมายได้โดยเฉพาะตลาดนอกกรุงเทพฯ dtac Apps Marketplace จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นโดยไม่ต้องมีโปรโมชั่นหรือพนักงานขาย

มีซอฟต์แวร์ / บริการบนเดสก์ท็อปหรือไม่?

ไม่มีบริการบนเดสท์ท็อป โดยบริการทั้งหมดของ dtac Apps Marketplace เป็นโซลูชันบนคลาวด์

ฉันจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเสมอเพื่อเข้าถึงแอปพลิเคชันหรือไม่?

ผู้ใช้งาน จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สำหรับการใช้โซลูชันนี้

ใครเป็นผู้โฮสต์ซอฟต์แวร์

ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันตามลำดับโฮสต์แอปพลิเคชันของตนในระบบคลาวด์ของตนเอง ข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมดจะถูกเก็บรักษาไว้ในฐานข้อมูลคลาวด์ของผู้ให้บริการแอปพลิเคชันแต่ละราย

หากต้องการเป็น Application Partner ใน dtac Apps Marketplace ต้องทำอย่างไร?

หากคุณสนใจเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชันของ dtac Apps Marketplace โปรดส่งอีเมลมาที่ marketplace@dtac.co.th พร้อมด้วยรายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณ จะมีทีมงานที่เกี่ยวข้องจากทีม Apps Marketplace ติดต่อคุณกลับไป

ใครจะรับรองความเป็นส่วนตัวของข้อมูลของฉัน

ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลของคุณที่ให้ไว้เพื่อจดทะเบียน บริษัท ของคุณจะได้รับการรับรองจาก dtac Apps Marketplace ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลของแอปพลิเคชันที่คุณสมัครไว้จะได้รับการรับรองโดยพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง ทาง dtac จะไม่รับผิดชอบใด ๆ หากมีการละเมิดข้อมูลของแอปพลิเคชันบุคคลที่สาม

คำถามเกี่ยวกับการลงทะเบียน

ฉันต้องมีหมายเลขของดีแทค เพื่อเป็นผู้ใช้ใน dtac Apps Marketplace หรือไม่?

คุณไม่จำเป็นต้องมีหมายเลขของดีแทค ทุกคนสามารถสมัคร dtac Apps Marketplace ได้

ฉันจำเป็นต้องเป็นลูกค้า SME / Enterprise ของ dtac จึงจะได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นนี้หรือไม่?

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าธุรกิจของ dtac ทุกคนสามารถใช้บริการ จาก Apps Marketplace ได้

ระยะเวลาสำหรับการยืนยันผู้ใช้คืออะไร?

ลูกค้าสามารถลงทะเบียนและใช้โซลูชันได้ทันที นี่คือขั้นตอนการลงทะเบียนอัตโนมัติ

 คำถามเกี่ยวกับการสมัครสมาชิก / ขั้นตอนการซื้อ

ระบบมีการต่ออายุอัตโนมัติหรือไม่?

ระบบไม่ได้ทำการตัดเงินอัตโนมัติ คุณต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนหรือรายปี ผ่านช่องทางการชำระเงินด้วยตัวเอง สมาชิกจะได้รับอีเมลแจ้งเตือนให้ต่ออายุโซลูชันที่ใช้งานได้

บุคคลเดียวสามารถสมัคร / ใช้ซอฟต์แวร์ในระบบของคุณได้หรือไม่?

บุคคลเดียวสามารถสมัคร / ใช้ซอฟต์แวร์จาก Apps Marketplace ของเราได้

ฉันสามารถใช้โซลูชันนี้ได้ฟรีหรือไม่?

คุณสามารถเลือกทดลองใช้งานฟรีได้ ในช่วงเวลาหนึ่ง และไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใบอนุญาตซอฟต์แวร์ สำหรับการใช้งานในช่วงทดลองใช้ หากช่วงทดลองใช้หมดอายุ คุณสามารถจ่ายเงินเพื่อสมัครใช้งานโซลูชันนั้นๆได้

ระยะเวลาในการใช้งานเป็นอย่างไร?

ในระบบมีตัวเลือกที่แตกต่างกัน ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จาก Product Catalog

คำถามเกี่ยวกับยกเลิกการสมัคร

หากไม่พอใจฉันสามารถคืนสินค้าได้หรือไม่?

การสั่งซื้อจาก dtac Apps Marketplace ไม่สามารถคืนได้ แต่สามารถยกเลิก / ลบได้ เมื่อการสมัครถูกยกเลิก / ลบคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับเดือนถัดไป

หากฉันต้องการยกเลิกการสมัครบริการที่มีอยู่ ต้องทำอย่างไร?

หากต้องการยกเลิกการสมัครใช้บริการที่มีอยู่คุณต้องส่งอีเมลถึงเราที่ marketplace@dtac.co.th

ฉันจะได้รับค่าสมัครของฉันคืน ถ้าฉันยกเลิกการสมัครใช่หรือไม่

หากคุณซื้อแอปพลิเคชันใด ๆ และยกเลิกการสมัครในช่วงกลางของระยะเวลาการสมัครสมาชิกจะไม่มีการคืนเงินค่าสมัคร อย่างไรก็ตามแต่ละโซลูชันมีระยะเวลาทดลองใช้ที่เพียงพอซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายซึ่งจะช่วยให้คุณตัดสินใจก่อนที่จะซื้อได้

หลังจากยกเลิกการสมัครแล้วฉันสามารถใช้บริการอื่นจาก dtac Apps Marketplace ได้หรือไม่

คุณสามารถใช้บริการอื่นๆ หลังจากยกเลิกการสมัครได้ ผู้ใช้สามารถซื้อบริการอื่นหรือแม้แต่บริการเดียวกันได้

คำถามเกี่ยวกับการชำระเงิน

ฉันจะจ่ายค่าสมัครสมาชิกรายเดือนได้อย่างไร?

คุณสามารถชำระค่าสมัครรายเดือน ผ่านช่องทางการชำระเงินของเรา ในปัจจุบันมีตัวเลือกบัตรเครดิตที่รองรับการชำระค่าสมัครดังกล่าว

รายการทั้งหมดใน Marketplace ต้องเสียเงินหรือไม่?

ไม่ใช่ เกือบทุกรายการ แพ็คเกจโซลูชันให้ลูกค้า สามารถทดลองใช้ฟรีได้ คุณสามารถดูรายละเอียดได้ใน หน้าแค็ตตาล็อกและแสดงตัวเลือกราคาสิ้นค้า

ฉันสามารถใช้เวอร์ชันฟรีโดยไม่ต้องลงทะเบียนได้หรือไม่?

คุณหรือ บริษัท ของคุณ จำเป็นต้องลงทะเบียนก่อนจึงจะสามารถทดลองใช้บริการ บน dtac Apps Marketplace

ฉันจำเป็นต้องให้ข้อมูลการชำระเงิน ระหว่างการลงทะเบียนหรือไม่?

คุณไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลการชำระเงิน ระหว่างการลงทะเบียน ข้อมูลการชำระเงินจะถูกดำเนินการผ่านเกตเวย์ที่ดูแลเรื่องชำระเงิน ก็ต่อเมื่อคุณจะสมัครแพ็กเกจแบบชำระเงิน

ต้องมีเอกสารใดบ้าง ในการขอทดลองใช้หรือซื้อผลิตภัณฑ์ และบริการจาก dtac Apps Marketplace?

ไม่จำเป็นต้องมีเอกสาร ในการขอทดลองใช้ หรือซื้อแอปพลิเคชันจาก dtac Apps Marketplace

หากฉันไม่ชำระเงินตรงเวลาการเข้าถึงบริการของฉันจะถูกเพิกถอนหรือไม่?

ใช่ หากลูกค้าไม่ชำระเงินในเวลาที่กำหนด การเข้าถึงบริการจะถูกเพิกถอน

การซื้อสินค้าออนไลน์โดยใช้บัตรเครดิตปลอดภัยหรือไม่? ข้อมูลบัตรเครดิตของฉันปลอดภัยแค่ไหน?

การซื้อสินค้าออนไลน์โดยใช้บัตรเครดิตนั้นปลอดภัย ข้อมูลบัตรเครดิตของคุณจะถูกเข้ารหัสระหว่างการส่งโดยใช้เทคโนโลยี Secure Socket Layer (SSL) ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายบนอินเทอร์เน็ตเพื่อจุดประสงค์นี้ ข้อมูลบัตรเครดิตของคุณใช้เพื่อทำธุรกรรมที่ร้องขอเท่านั้นและจะไม่ถูกจัดเก็บในภายหลัง

ฉันจะสมัครใช้บริการใน Marketplace ได้อย่างไร

การซื้อบริการ SaaS นั้นสะดวกมาก โดยคุณสามารถเลือกบริการจากแคตตาล็อกร้านค้า ฃและเพิ่มลงในรถเข็นของคุณกรอกข้อมูลที่จำเป็นและชำระเงิน โดยการชำระเงินจะเกิดขึ้นตามวิธีการชำระเงิน ที่ผู้ดูแลระบบกำหนดไว้สำหรับคุณในขณะนั้น

คำถามเกี่ยวกับอัพเดตสินค้า

ฉันจะเก็บข้อมูลการใช้งานของฉันไว้ในระบบได้หรือไม่?

ได้คุณสามารถ download ข้อมูลของคุณ ที่อยู่ในของแอปพลิเคชัน มาจัดเก็บไว้ในระบบได้ตลอดเวลา

ฉันจะอัพเกรดบริการของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถอัปเกรดบริการของคุณได้ตลอดเวลา โดยการซื้อบริการปัจจุบันของคุณในเวอร์ชันอัปเกรดอื่น ๆ คุณต้องซื้อจาก dtac Apps marketplace แต่ในขณะเดียวกัน คุณต้องยกเลิกการสมัครแพ็กเกจปัจจุบันหากคุณไม่ต้องการ เราขอแจ้งเตือนว่า หากคุณยกเลิกการสมัครแพ็กเกจปัจจุบันใด ๆ ในช่วงกลางของระยะเวลา การสมัครสมาชิก ค่าสมัครของคุณจะไม่ได้รับการคืนเงิน

คำถามเกี่ยวกับการจัดการคำสั่งซื้อ

ฉันจะสั่งซื้อได้อย่างไร?

ง่ายๆหากคุณกำลังซื้อบริการ SaaS เลือกบริการจากแคตตาล็อกในร้านค้า เพิ่มลงในตะกร้าสินค้าของคุณ และดำเนินการชำระเงิน

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าสั่งซื้อสำเร็จแล้ว?

เมื่อทำการสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว จะมีข้อความยืนยันการสั่งซื้อจะแสดงบนหน้าจอของคุณ นอกจากนี้ จะมีอีเมลยืนยันการสั่งซือ้ ส่งไปยัง อีเมลที่ลงทะเบียนพร้อมรายละเอียดการสั่งซื้อนั้นๆ

ฉันจะตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถไปที่หน้าคำสั่งซื้อ> จัดการคำสั่งซื้อและดูสถานะคำสั่งซื้อของคุณได้ตลอดเวลา

ฉันจะยกเลิกคำสั่งซื้อได้อย่างไร?

เมื่อคำสั่งซื้อของคุณดำเนินการตามขั้นตอนการชำระเงินแล้วคุณจะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้

ฉันสามารถสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากได้หรือไม่?

คุณสามารถเพิ่มสิ้นค้า ได้มากเท่าที่คุณต้องการ

ฉันสามารถเพิ่มสินค้าลงในคำสั่งซื้อของฉันหลังจากสั่งซื้อแล้วได้หรือไม่?

ได้คุณสามารถเพิ่มสินค้าลงในใบสั่งซื้อได้หลังจากที่คุณสั่งซื้อแล้ว

ฉันจะสั่งซื้อบริการเพิ่มเติมในบัญชีของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถเพิ่มคำสั่งซื้อลงในตะกร้าสินค้าและชำระเงินได้

ฉันจะจัดการคำสั่งซื้อของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถเข้าที่เมนูจัดการคำสั่งซื้อ จะช่วยให้คุณสามารถติดตามสถานะการสั่งซื้อ ดูคำสั่งซื้อของคุณ และดูสรุปการเรียกเก็บเงินของคุณได้

บริการของฉันจะพร้อมใช้งานได้เมื่อใดหลังจากสั่งซื้อ

บริการนี้จะพร้อมใช้งาน หลังจากที่ได้จัดเตรียม ข้อมูลบนระบบไว้ให้คุณแล้วเท่านั้น ผู้ให้บริการ จะส่งรายละเอียดการใช้งานภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากได้รับคำสั่งซื้อ

คำถามเกี่ยวกับการจัดการผู้ใช้

การสร้างร้านค้าของคุณ

ฉันสามารถเพิ่มผู้ใช้ในบัญชี บริษัท ของฉันได้หรือไม่?

คุณสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน ได้ตามใบอนุญาตที่ซื้อ โดยคุณสามารถกำหนดบริการให้กับผู้ใช้เหล่านี้ทีละคนหรือผู้ใช้หลายคนพร้อมกันได้

ฉันจะเพิ่มผู้ใช้ได้อย่างไร?

หากคุณมีสิทธิ์ คุณสามารถเพิ่มสมาชิกคนอื่น ๆ ใน บริษัท ของคุณ เป็นผู้ใช้ของ Store ได้ เมื่อเพิ่มแล้วคุณสามารถกำหนดบริการให้กับผู้ใช้เหล่านี้ได้ คุณสามารถเพิ่มผู้ใช้ทีละคนหรือหลายคนพร้อมกันได้

หากฉันลบบัญชีผู้ใช้งาน ฉันจะสามารถ ใช้ใบอนุญาตนี้สำหรับผู้ใช้ใหม่ได้หรือไม่

ได้ คุณสามารถกำหนดการใช้ใบอนุญาตให้ ผู้ใช้งานคนใหม่ได้ อย่างไรก็ตามเราขอแนะนำให้คุณยกเลิกสิทธิ์ผู้ใช้คนก่อน

ก่อนที่คุณจะลบบัญชีผู้ใช้คนนั้น

ฉันสามารถจัดสรรผู้ใช้มากกว่าจำนวนใบอนุญาตที่ซื้อ สำหรับการสมัครบริการนั้นได้หรือไม่

ไม่ได้ คุณไม่สามารถจัดสรรให้กับผู้ใช้มากกว่าจำนวนใบอนุญาตที่ซื้อได้

คำถามเกี่ยวกับ Helpdesk / Support

หากฉันลืมรหัสผ่าน ต้องดำเนินการอย่างไร?

คุณสามารถคลิกที่ตัวเลือกลืมรหัสผ่าน จะมีอีเมลส่งไปที่ เมลของคุณ และคุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ได้จากเมลนั้น

ฉันจะแสดงความคิดเห็นได้อย่างไร?

ใน dtac Apps Marketplace มีตัวเลือก“Get Support” สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดหรือคุณสามารถส่งอีเมลไปที่ marketplace@dtac.co.th ก็ได้ เรามีทีมงานที่คอยตอบคำถามคุณ

หากฉันจะต้องการความช่วยเหลือ จากทีมบริการมืออาชีพ ในการตั้งบริการระหว่างการทดลองใช้งาน ต้องทำอย่างไร?

แพคเกจซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่มีเอกสารอธิบายตัวเองและวิดีโอสอนซึ่งเพียงพอสำหรับการตั้งค่าบริการในระหว่างการทดลองใช้ หากต้องการการดูแลเพิ่มเติมคุณสามารถส่งอีเมลไปที่ marketplace@dtac.co.th

ฉันสามารถติดต่อ บริการหลังการขายได้อย่างไรบ้าง?

คุณสามารถแจ้งปัญหาหรือสอบถามข้อมูล ได้ตลอดเวลาผ่านปุ่ม“Get Support” ซึ่งมีอยู่ใน dtac Apps Marketplace หรือคุณสามารถส่งอีเมลไปที่ marketplace@dtac.co.th